Asst. Prof. Dr. Hareesol Khun-inkeeree
Curriculum Vitae
Asst. Prof. Dr. Hareesol Khun-inkeeree
Prince of Songkla University, Pattani Campus
Faculty of Education 181 Charoenpradit Rd, Rusamilae,
Muang, Pattani 94000 THAILAND
Tell : –
Fax : –
Email : sol.khun75@gmail.c
การศึกษา
คุณวุฒิ ปร.ด. (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต)
สาขาวิชา/สถาบันการศึกษา Education / Universiti Ultara Malaysia
ปี พ.ศ. 2560
คุณวุฒิ ศศ.ม. (ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต)
สาขาวิชา/สถาบันการศึกษา จิตวิทยาการศึกษา / มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ปี พ.ศ. 2544
คุณวุฒิ ศษ.บ. (ศึกษาศาสตรบัณฑิต)
สาขาวิชา/สถาบันการศึกษา การประถมศึกษา / มหาวิทยาลัยทักษิณ
ปี พ.ศ. 2541
ประสบการณ์การทำงาน
ปัจจุบัน อาจารย์ประจำ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ปี พ.ศ. 2561 – 2565 อาจารย์ประจำ สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปี พ.ศ. 2553 – 2557 นักจิตวิทยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ปี พ.ศ. 2553 – 2557 อาจารย์พิเศษ วิทยาลัยชุมชนสงขลา
ปี พ.ศ. 2546 – 2552 อาจารย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
ปี พ.ศ. 2541 – 2546 ครู โรงเรียนอนุบาสาธิต มอ.ปัตตานี
ความเชี่ยวชาญ
จิตวิทยาการศึกษา
จิตวิทยาการเรียนการสอน
ประสบการณ์การสอน
ปีการศึกษา 2561-ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาสังคมศาสตร์ รายวิชาสังคมโลกปัจจุบันและการเป็นพลเมืองโลก และปรัชญา จริยศาสตร์ และวิธีคิดแบบวิพากษ์
ปีการศึกษา 2546-2552 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ รายวิชา Psychology, Developmental Psychology, Business Psychology, Human Motivation
ปีการศึกษา 2553-2557 วิทยาลัยชุมชนสงขลา รายวิชา Education Psychology, Human Life Span
ผลงานทางวิชาการ
ผลงานตีพิมพ์
Hareesol Khun-Inkeeree, Mohd Sofian Omar-Fauzee, Mohamad Khairi Othman. “The Effects of Student Achievement Team-Division (STAD) on Achievement and Retention in Mathematics of Thai students.” European Journal of Education Studies. 5(2), 33-47.
Hareesol Khun-Inkeeree, Mohd Sofian Omar-Fauzee, Mohamad Khairi Othman (2016). “The Mathematics Performance of Primary School Students’ in Southern Thailand” International Journal of Academic Research in Progressive Education and Development 5(3). ISSN: 2226-6348.
Hareesol Khun-Inkeeree, Mohd Sofian Omar-Fauzee, Mohamad Khairi Othman (2016). “Students’ Attitude Towards Achievement In Mathematics: A Cross Sectional Study Of Year Six Students In Songklha Province.” European Journal of Education Studies ISSN: 2501-1111 Volume 2 (4), 89-99.
Hareesol Khun-Inkeeree, Mohd Sofian Omar-Fauzee, Mohamad Khairi Othman. “The Effect of Students Confidence Level toward Mathematics Performance among Southern Thailand Primary School Children.” International Journal of Academic Research in Progressive Education and Development.6 (2), 20-34.
Hareesol Khun-inkeeree. “Handbook of Advisor” Rajamangala University of Technology Srivijaya.
งานวิจัย
Factors toward Mathematics Achievement and Mathematics Learning Adaptation of First Grade Students in Anubansatit Prince of Songkhla University Pattani
Cooperative Learning by Using Student Team Achievement Division (STAD) Technique on Achievement, Attitude and Retention toward Mathematic