เชิญชวนสมัครร่วมสร้างศักยภาพนักปกป้องสิทธิดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สมาคมเพื่อการสื่อสารก้าวหน้า (APC) เชิญผู้สมัครจากบุคคลและองค์กรที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เข้าร่วมในโครงการ 24 เดือนที่พยายามเสริมสร้างสิทธิ์ดิจิทัลและผู้ปกป้องสิทธิ์ดิจิทัลในภูมิภาค
 
เพื่อให้แน่ใจว่าการเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเข้มแข็งเพียงพอ เราขอเสนอให้ผู้เข้าร่วมรายใหม่ (ผู้ปกป้องสิทธิดิจิทัลส่วนบุคคลและองค์กรภาคประชาสังคม) ในพื้นที่สิทธิ์ดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถสนับสนุนและรักษาสิทธิ์ดิจิทัลได้
 
ในการบรรลุเป้าหมายนี้ เราจะทำงานร่วมกับกลุ่มองค์กรหรือบุคคลจำนวน 15 แห่งจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งระบุตัวเองว่าเป็นผู้เข้ามาใหม่ในการทำงานเกี่ยวกับสิทธิ์ดิจิทัล ทฤษฎีการเปลี่ยนแปลงของเราเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงถึงกันสามกลยุทธ์: การส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นผ่านการสร้างเครือข่ายในกลุ่มประชากรตามรุ่น การสร้างความสามารถ และการจัดหาทรัพยากรกลุ่มเพื่อสนับสนุนงานของพวกเขา ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิทธิ์ดิจิทัลและกลยุทธ์ในการตอบโต้การโจมตี และดำเนินการสนับสนุน มาตรการเหล่านี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับขบวนการสิทธิดิจิทัลในภูมิภาคในที่สุด
 
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นของ APC ในการสร้างขีดความสามารถของนักปกป้องสิทธิดิจิทัลในภาคใต้ทั่วโลก
วัตถุประสงค์เฉพาะการทำงานร่วมกับกลุ่มประชากรตามรุ่น:
 
  • การสร้างความเคลื่อนไหว: ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น การปฏิสัมพันธ์ และการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสมาชิกในกลุ่มและผู้ปกป้องสิทธิดิจิทัลอื่นๆ ในภูมิภาค เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับการเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัล
  • การสร้างขีดความสามารถ: สร้างขีดความสามารถของสมาชิกในกลุ่มเพื่อทำความเข้าใจปัญหาด้านสิทธิ์ดิจิทัลและมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์
  • การสร้างทรัพยากร: เปิดใช้งานการทำงานของสมาชิกในกลุ่มผ่านการให้ทุนขนาดเล็กและทุนที่ให้โอกาสในการเรียนรู้กับองค์กรอื่นๆ ในภูมิภาคและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิจัย การเสริมสร้างศักยภาพ การสนับสนุนและการรณรงค์
โอกาส
ตลอดระยะเวลา 24 เดือน สมาชิกในกลุ่มจะเข้าร่วมในโครงการสร้างศักยภาพเป้าหมายด้านสิทธิ นโยบาย และการสนับสนุน พวกเขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมหลายครั้งกับผู้เชี่ยวชาญจากภูมิภาค โอกาสในการคบหาจะมอบให้กับองค์กรสิทธิดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเพื่อปูทางไปสู่ความร่วมมือที่มากขึ้น สมาชิกของกลุ่มประชากรตามรุ่นจะมีสิทธิ์สมัครทุนขนาดเล็กเพื่อนำไปใช้และทดลองแผนของพวกเขา พวกเขายังจะได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมในกิจกรรมสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธรรมาภิบาลทางอินเทอร์เน็ตและการสนับสนุน
 
รายละเอียดของผู้สมัคร
APC เชิญแอปพลิเคชันจากบุคคลและองค์กรที่ถือว่าตนเองเป็นผู้เข้ามาใหม่ในด้านสิทธิดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บุคคลที่ระบุว่าเป็นนักปกป้องสิทธิมนุษยชน/ดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อ นักวิจัย นักเทคโนโลยี ทนายความหรือเจ้าหน้าที่นโยบาย และองค์กรภาคประชาสังคมที่มีส่วนร่วมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสิทธิ์ดิจิทัลมีสิทธิ์สมัครเข้าร่วมโปรแกรมนี้ ผู้สมัครต้องแสดงประสบการณ์ขั้นต่ำสองปีในการมีส่วนร่วมกับสิทธิ์ดิจิทัล
 
กระบวนการ
APC จะคัดเลือกสมาชิก 15 คนของกลุ่มที่จะประกอบด้วยบุคคลและองค์กรในภูมิภาค ขั้นตอนการคัดเลือกผู้สมัครจะต้องกรอกใบสมัครโดยสรุปประสบการณ์และความสนใจของพวกเขา ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการสัมภาษณ์ หลังจากนั้นจะเป็นผู้คัดเลือกผู้สมัครสุดท้าย คณะกรรมการคัดเลือกประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ APC สมาชิกและผู้เชี่ยวชาญจากภูมิภาค
 
กำหนดส่งใบสมัคร 15 มกราคม 2565 ผู้สมัครควรจะพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ 2565
 
หากต้องการสมัครเข้าร่วม โปรดกรอกแบบฟอร์มใบสมัครสำหรับบุคคลหรือองค์กร