Mr. Tatchakrit Matyakhan

อาจารย์ธัชกฤช มาตยะขันธ์

Curriculum Vitae

 
Mr. Tatchakrit Matyakhan
 
Walailak University
School of Liberal Arts, Academic Building 1 
222 Thaburi, Thasala District, Nakhon Si Thammarat, 80160 Thailand
 
Tell : 0-7567-7320
Fax : 0-7567-2001
Email : tatchakrit.ma@wu.ac.th
การศึกษา
 
คุณวุฒิ                            ค.ม. (ครุศาสตรมหาบัณฑิต)
สาขาวิชา/สถาบันการศึกษา      การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ / จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปี พ.ศ.                              2564
 
คุณวุฒิ                             ศศ.บ. (ศิลปศาสตรบัณทิต)
สาขาวิชา/สถาบันการศึกษา       ภาษาอังกฤษ / มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปี พ.ศ.                              2559
ประสบการณ์การทำงาน
 
ปี พ.ศ. 2565 – ปัจจุบัน         อาจารย์สาขาวิชาครุศาสตร์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปี พ.ศ. 2562 – 2564           เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา สำนักบริหารวิรัชกิจและเครือข่ายนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความเชี่ยวชาญ
 
  1. การสอนภาษาอังกฤษ
  2. เทคโนโลยีในการสอนภาษาอังกฤษ
  3. การพัฒนาหลักสูตร
  4. มัลติมีเดียในการสอนภาษาอังกฤษ
ประสบการณ์การสอน
 
ปีการศึกษา 2565 – ปัจจุบัน    มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาครุศาสตร์
ปริญญาตรี                        รายวิชาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ, การใช้คําศัพท์ภาษาอังกฤษ, การออกแบบหลักสูตรและวิชา,
                                      ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงวิชาการ, นานาภาษาอังกฤษ, ภาษาเพื่อการสื่อสารสำหรับครู, 
                                      ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับครูภาษาอังกฤษ
ปีการศึกษา 2565                 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
ปริญญาตรี                        รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1, การอ่านและการเขียนที่มีประสิทธิภาพ
ปีการศึกษา 2565                 มหาวิทยาลัยศิลปากร ศูนย์การศึกษาทั่วไป
ปริญญาตรี                        รายวิชาภาษาอังกฤษในยุคดิจิทัล
ผลงานทางวิชาการ
 
  • บทความวิจัย/บทความวิชาการ 
  1. Da-Oh, S., Chaowanakritsanakul, T., Matyakhan, T., Buachuen, A., Phayakka, P., Chesa, P., Namkaew, J., Lakhaphan, T., Tipsrinimit, N., & Boonlert, W. (2023). Effects of game-based learning on grammatical knowledge of ESL secondary school students in the South of Thailand. Asian Journal of Arts and Culture, 22(1), January – June.