ศูนย์ความเป็นเลิศด้านไม้และวัสดุชีวภาพ
WALAILAK UNIVERSITY

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านไม้และวัสดุชีวภาพ ขอเชิญชวนร่วมเข้าฟังงานสัมมนาทางวิชาการ

International Timber Engineering Education and Research Symposium

ในวันที่ 7 กุมภาพันธุ์ 2567

   ศูนย์ความเป็นเลิศด้านไม้และวัสดุชีวภาพ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมจัดงานสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ ภายใต้หัวข้อ “International Timber Engineering Education and Research Symposium” เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านการศึกษาและวิจัยการใช้ประโยชน์ไม้ในงานโครงสร้างอาคารสมัยใหม่ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศเนื่องจากวัสดุไม้มีสมรรถนะทางโครงสร้างที่สูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ การจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือด้านวิจัยระหว่าง ศูนย์ความเป็นเลิศด้านไม้และวัสดุชีวภาพ (มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์), University of British Columbia (ประเทศแคนาดา), Seoul National University (ประเทศเกาหลีใต้) และ University of Canterbury (ประเทศนิวซีแลนด์) เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การศึกษาและวิจัยการใช้ประโยชน์ไม้ในงานโครงสร้างอาคารในประเทศแคนาดา ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศนิวซีแลนด์ รวมถึงงานวิจัยการใช้ประโยชน์ไม้ในประเทศไทยเพื่อการก่อสร้างอาคารสมัยใหม่ที่ได้ดำเนินการวิจัยโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วย

  1. ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช
  2. Assoc.Prof.Dr. Minghao Li มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย (ประเทศแคนาดา)
  3. Assoc.Prof.Dr.Jung-Kwon Oh มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (ประเทศเกาหลีใต้)
  4. Dr.Hyungsuk Lim มหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอรี่ (ประเทศนิวซีแลนด์)
  5. รองศาสตราจารย์ ดร.สุธน ศรีวะโร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

       ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราช ดร.กณพ เกตุชาติ มาปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Sustainable urban development of Nakhon Si Thammarat Province in line with SDGs: Green Building Perspective”  ในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย

      จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจ รับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและต่างประเทศ ในงานสัมมนาทางวิชาการ ซึ่งจะจัดขึ้นในในวันที่ 7 กุมภาพันธุ์ 2567 เวลา 08.00 น. – 16.00 น. จะจัดขึ้นในรูปแบบ On-site ณ ห้องประชุมภัทรธรรมาภรณ์ ชั้น 9 อาคาร B ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมตามวันเวลาข้างต้น