ตราสัญลักษณ์ สวนล. ภาษาไทย

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เข้าร่วมกิจกรรมทุนภายใต้โครงการท้าทายไทย สกว.

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยนางสาวสุจินดา ย่องจีน บุคลากรสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าร่วม workshop ครั้งที่ 1 ผู้รับทุนภายใต้โครงการท้าทายไทย กลุ่มเรื่องนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาพื้นที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมอัมพวาน่านอน แอนด์ สปา จังหวัดสมุทรสงคราม สกว. จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันเกี่ยวกับเป้าหมาย ความคาดหวัง แนวทางการทำงานในภาพรวมของโครงการ ร่วมแลกเปลี่ยนและสร้างความคุ้นเคยกันระหว่างมหาวิทยาลัย 24 มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการการวิจัยตลอดกระบวนการจัดการต้นน้ำ กลางนำ้ และปลายน้ำ และเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดกระบวนการเพื่อพัฒนากรอบโจทย์ของชุดโครงการ

ประเด็นสำคัญจากการประชุม คือการทำ workshop เรื่อง problem tree, priority setting, objective tree และ logical framework matrix เพื่อเป็นเครื่องมือในการวางแผนและพัฒนากรอบการวิจัย โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะวัติ บุญหลง และ รองศาสตราจารย์ ดร.พีรเดช ทองอำไพ ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากร

นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2560 สกว. ยังได้กำหนดให้มีการจัดเวทีเพื่อร่วมกำหนดกรอบการวิจัยร่วมกับ stakeholder และวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญการพัฒนางานวิจัยเชิงพื้นที่ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา